กำจัดขนบิกินี่ ด้วยตัวเอง ไร้เจ็บ-ไม่อาย ด้วยเลเซอร์ IPL (18+)

กลับมาเจอกันอีกครั้งแล้วนะคะ ซึ่งเรายังคงพูดคุยกันในหัวข้อเดิม ในเรื่องการกำจัดขนส่วนเกินบริเวณแนวบิกินี่ จากครั้งก่อนที่แก้มใสได้นำความรู้เกี่ยวกับ การทำบิกินี่แว็กซ์ มาฝากกันไปแล้วซึ่งการจัดการขนส่วนเกินด้วยบิกินี่แว็กซ์นั้น ต้องเตรียมตัวล่วงหน้าและดูแลรักษาผิวหลังทำในหลายขั้นตอนเลยทีเดียว ทั้งยังต้องกลับไปทำบ่อย ๆ อย่างน้อยเดือนละครั้ง รวมไปถึงความเจ็บจากการดึงขนออกด้วยแว็กซ์ ที่ทำให้สาว ๆ หลายคนเข็ดขยาดจนต้องขอบาย วันนี้แก้มใสจึงขอนำเสนออีกหนึ่งวิธีใน การกำจัดขนส่วนเกินบริเวณแนวบิกินี่ อย่าง เลเซอร์ IPL มาฝากให้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของสาว ๆ กันค่ะ

เลเซอร์ IPL คืออะไร?

แก้มใสเชื่อว่าหลายคนต้องเคยได้ยินคำนี้หรือเห็นผ่านตาบ่อย ๆ ตามแพคเกจความงามของคลินิคต่าง ๆ ซึ่ง IPL มาจากคำว่า Intense Pulsed Light เป็นเครื่องมือที่ผลิตขึ้นเพื่อใช้ปล่อยลำแสง ที่มีความยาวคลื่นในช่วง 400 – 1,200 นาโนเมตร โดยแต่ละช่วงของคลื่นแสงก็จะถูกนำมาใช้เพื่อจุดประสงค์ที่แตกต่างกันไป ซึ่งตัว IPL นี้จะต้องใช้คู่กับฟิลเตอร์ (Filter) เพื่อกรองคลื่นแสงให้อยู่ในช่วงความยาวคลื่นที่ต้องการซึ่งสำหรับการกำจัดขนนั้นจะใช้ที่ช่วงแสง 620-1200 nm. ค่ะโดย IPL จะเข้าไปทำลายเส้นขนถึงบริเวณรากขน ให้ตายและหลุดออก นอกจากนี้ยังช่วยในการยั้บยั้งการเกิดใหม่ของเส้นขนอีกด้วย จึงทำให้เส้นขนส่วนเกินที่ถูกยิงด้วย IPL จะค่อย ๆ หลุดออกและขึ้นน้อยลง จนหายไปอย่างถารในที่สุดนั่นเอง

เตรียมตัวอย่างไรก่อนเลเซอร์ IPL

เนื่องจากบริเวณที่เราต้องการ กำจัดขนส่วนเกินด้วย IPL นั้นเป็นบริเวณจุดซ่อนเร้น จึงควรเลี่ยงที่จะทำในวันนั้นของเดือนนะคะ นอกจากนั้นยังควรหลีกเลี่ยงการถอนขนในบริเวณที่จะทำอย่างน้อยเป็นเวลา 1 เดือนด้วย แต่สามารถใช้วิธีการโกนได้นะคะ ทั้งนี้ก็เพื่อให้รากขนยังอยู่ในตำแหน่งเดิม เพื่อที่ลำแสงเลเซอร์จะได้ลงไปทำลายรากทั้งหมดซึ่งจำเป็นต้องใช้เส้นขนและรากเป็นสื่อเพื่อให้ได้ผลในการกำจัดดีที่สุดค่ะ

เจ็บจี้ดผิวไหม้ มีโอกาสเกิดขึ้นมั้ยขณะทำ IPL

ขณะที่ทำการ IPL นั้น หากแก้มใสจะบอกว่าไม่เจ็บเลยชิลล์ ๆ แบบไม่รู้สึกอะไรก็คงจะไม่ใช่ แต่ขอบอกว่ารู้สึกแค่เจ็บ ๆ จี้ด ๆ นิดเดียวเท่านั้นไม่ได้เจ็บผวาน้ำตาซึมแบบตอนโดนดึงแว็กซ์ขนออกอย่างแน่นอนค่ะ ส่วนเรื่องการเกิดผิวไหม้นั้นโอกาสเกิดน้อยมาก เพราะขณะที่ทำจะมีการประคบเย็นด้วยน้ำแข็งหรือใช้ลมเย็นเป่าอยู่ตลอดค่ะ สาว ๆ จึงสบายใจได้เลยค่ะ

ต้องดูแลผิวหลังการทำอย่างไร

ถึงแม้ว่า การใช้ IPL ในการกำจัดขนส่วนเกิน นั้นมีความปลอดภัยสูงมาก ๆ แต่หลังจากการทำก็ควรหลีกเลี่ยงการใช้สบู่ สารเคมี หรือการลงว่ายน้ำในสระว่ายน้ำที่มีคลอรีนประมาณ 1 สัปดาห์ เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวบริเวณที่ทำเกิดความระคายเคืองค่ะ

ต้องทำกี่ครั้งเส้นขนจึงจะหายไปถาวร

เนื่องจากการทำ IPL คือการไปทำลายรากขน จึงทำให้ต้องใช้เวลาในการที่เส้นขนจะค่อยๆ หลุดออกเองซักระยะ โดยจะเห็นผลชัดเจนในการทำครั้งที่ 2-3 และเส้นขนจะหายไปอย่างถาวรในการทำครั้งที่ 5-8 ค่ะ ซึ่งเหตุผลที่ต้องทำถึง 5-8 ครั้งนั้น แก้มใสต้องขอเล่าถึงธรรมชาติของเส้นขนก่อนนะคะว่า ปกติแล้วเส้นขนของคนเราจะมาทั้งหมด 4 ระยะ ปะปนกันไป ซึ่งระยะที่ทำ IPL ได้ผลดีที่สุดคือระยะที่ 4 ซึ่งมีอยู่ประมาณ 25-30% ดังนั้นจึงทำให้ต้องทำซ้ำหลายๆ ครั้งจนสามารถกำจัดเส้นขนในทุกระยะได้ทั้งหมดค่ะ

ข้อดีของการกำจัดขนบิกินี่ด้วย IPL

  • การยิง IPL สามารถกำจัดเส้นขนส่วนเกินได้ลึกถึงรากขน
  • IPL ช่วยปรับลดขนาดรูขุมขนบริเวณที่ทำการกำจัดเส้นขน จึงช่วยให้ผิวบริเวณนั้นเรียบเนียน กำจัดกลิ่น และช่วยให้ผิวขาวใสขึ้นได้อีกด้วย
  • ไม่ต้องทำบ่อย ๆ เหมือนวิธีการกำจัดขนแบบอื่น ๆ ทิ้งช่วงได้นานถึง 6-8 สัปดาห์เส้นขนถึงงอกกลับมาใหม่
  • เจ็บน้อยและไม่ต้องเสี่ยงกับรูขุมขนอักเสบ หรือการถูกบาดจากวิธีการกำจัดขนแบบอื่น ๆ
  • เส้นขนที่ขึ้นมาใหม่จะค่อยๆ น้อยลง เส้นบาง อ่อนนุ่ม และเมื่อทำไปครบ 5-8 ครั้ง เส้นขนก็จะหายไปปย่างถาวรหรือคงเหลือแบบเส้นอ่อนบางไม่เกิน 10%
กำจัดขนด้วยเลเซอร์ IPL – ข้อควรปฏิบัติก่อนและหลังการรักษา – ปัญหาขนส่วนเกินในบริเวณที่ไม่ต้องการ นอกจากสร้างความรำคาญแล้วยังสร้างปัญหาในการแต่งหน้าหากขนส่วนเกินนั้นอยู่บนใบหน้า หลายคนจึงมองหาแนวทางการกำจัดขนถาวร และด้วยวิธีการเดิม ๆ…อ่านเพิ่มเติม

 

 


ประเด็นน่าสนใจ แก้มใสอยากบอก

จากข้อมูลการกำจัดขนส่วนเกินบริเวณแนวบิกินี่ ที่แก้มใสนำมาฝากกันในวันนี้ ก็หวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีสำหรับสาว ๆ ที่กำลังมองหาวิธีกำจัดขนส่วนเกินถาวรกันอยู่นะคะ ประเด็นที่น่าสนใจที่อยากฝากไว้ก็คือ วิธีการกำจัดขนส่วนเกินบริเวณต่าง ๆ ของร่างกายนั้น สามารถทำได้หลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็น การโกน การถอน การแว็กซ์ หรือการใช้ IPL Laser ซึ่งแต่ละวิธีการกำจัดขนนั้นก็มีข้อดีข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุด คือวิธีที่สาว ๆ สามารถเลือกทำได้อย่างสะดวก ปลอดภัย และคุ้มค่าเงินในกระเป๋าที่มี โดยสาว ๆ อาจใช้วิธีคำนวณเปรียบเทียบความคุ้มค่าได้โดยคิดจากจำนวนเงินที่ต้องจ่าย กับความถี่ในการกำจัดขนส่วนเกิน รวมไปถึงความคุ้มค่าในด้านสุขภาพผิวโดยรวม แล้วจึงตัดสินใจเลือกว่าวิธีไหนที่เหมาะสมกับสาว ๆ มากที่สุดค่ะ

envi IPL กำจัดขนบิกินี่ไลน์

รู้หรือไม่! IPL กำจัดขนบิกินี่ไลน์ได้อย่างปลอดภัย

สนใจดูเครื่อง envi IPL คลิกเลย ซื้อผ่าน Line@envithailand รับส่วนลดพิเศษทันที

envi-line

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *